Hoạt động lao động tổng vệ sinh trường lớp hàng tuần

   Tuấn K56A ĐH Kế toán

     Trường Đại Học Tây Bắc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho sinh viên với nhiều cách làm hiệu quả. Việc tuyên truyền, nhắc nhở  sinh viên bảo vệ môi trường luôn được ban giám hiệu quan tâm, nhà trường đã mua thùng rác bố trí ở nhiều vị trí tạo thuận lợi cho sinh viên trong việc làm vệ sinh trường, lớp; giao trách nhiệm gìn giữ vệ sinh nhà trường cho từng khoa, từng lớp. Đặc biệt, để các hoạt động bảo vệ môi trường thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên, nhà trường cho các khoa, các lớp thi đua giữ gìn trường lớp sạch đẹp, chăm sóc công trình theo khu vực của lớp … Nhờ đó, hầu hết sinh viên trong trường đã từng bước nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tinh thần tự giác về bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

Nhận thức được vai trò của việc giáo dục hình thành ý thức bảo vệ môi trường, Trường Đại Học Tây Bắc đã triển khai nhiều hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường cho sinh viên. Vào chiều thứ 2 và thứ 6 hàng tuần, sinh viên các khoa, các lớp cùng nhau tổng vệ sinh phòng học, khuôn viên nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường đã chú trọng lồng ghép nội dung giáo dục môi trường cho sinh viên thông qua các hoạt động  ngoại khóa.

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, vì vậy, giáo dục cho sinh viên ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp cần thiết. Nhận thức được điều đó, thời gian qua  nhà trường đã thường xuyên chỉ đạo triển khai công tác giáo dục bảo vệ môi trường trong trường học; đã tích hợp kiến thức giáo dục bảo vệ môi trường vào nội dung các hoạt động ở các mức độ khác nhau, phù hợp với thực tiễn của nhà trường, từ đó hình thành cho sinh viên những hiểu biết đơn giản về môi trường sống. Qua đó, sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản về vai trò của môi trường đối với con người và tác động của con người đối với môi trường, hình thành và phát triển kỹ năng bảo vệ, gìn giữ môi trường xanh – sạch – đẹp.