BỘ MÔN KINH TẾ TỔ CHỨC TƯ VẤN TÀI CHÍNH HỘ GIA ĐÌNH TẠI UBND XÃ CHIỀNG NGẦN – TP SƠN LA, TỈNH SƠN LA

     Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông về Khoa Kinh tế và các hoạt động kết nối phục vụ cộng đồng, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của Khoa Kinh tế trong việc hỗ trợ, đáp ứng các nhu cầu của xã hội, vì lợi ích của cộng đồng, địa phương, góp phần phát triển Trường Đại học Tây Bắc nói chung và Khoa Kinh tế nói riêng, chiều ngày 8/7/2022, bộ môn Kinh tế, trường Đại học Tây Bắc tổ chức tư vấn tài chính hộ gia đình UBND xã Chiềng Ngần, TP Sơn La, tỉnh Sơn La.

    Tham dự buổi tư vấn, về phía UBND xã Chiềng Ngần có ông Lò Văn An – phó chủ tịch UBND xã Chiềng Ngần; ông Cà Văn Hoa – chủ tịch Hội nông dân; ông Lò Văn Xôm – phó chủ tịch Hội nông dân xã Chiềng Ngần, về phía bộ môn Kinh tế, trường Đại học Tây Bắc có bà Đỗ Thị Thu Hiền – phó trưởng bộ môn Kinh tế, bí thư Liên chi đoàn Khoa Kinh tế; bà Lò Thị Huyền Trang – Bí thư chi đoàn Giáo viên cán bộ khoa Kinh tế cùng các chi hội trưởng chi hộ nông dân, các hộ chăn nuôi tiêu biểu của xã Chiềng Ngần và các giảng viên, sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng, khoa Kinh tế.

Ông Lò Văn An, Phó chủ tịch UBND xã Chiềng Ngần phát biểu

khai mạc buổi tư vấn

    Phát biểu khai mạc buổi tư vấn tài chính, ông Lò Văn An, phó chủ tịch UBND xã Chiềng Ngần đã nhấn mạnh công tác tài chính tại các hộ gia đình sản xuất, chăn nuôi tại xã gặp nhiều khó khăn, chưa hạch toán được chi phí trong sản xuất và chăn nuôi, chưa xác định được giá thành và lợi nhuận sản phẩm, khó khăn trong tìm kiếm đầu ra và chưa có sự liên kết chuỗi để đảm bảo lợi ích tốt nhất cho người nông dân. Vì vậy, ông Lò Văn An khẳng định việc tổ chức tư vấn tài chính cho các hộ gia đình có sản xuất và chăn nuôi tại xã của bộ môn Kinh tế, trường Đại học Tây Bắc là hết sức thiết thực, giúp người nông dân tăng thêm hiểu biết và khả năng tính toán, xác định chi phí, lợi nhuận trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Giảng viên Lò Thị Huyền Trang – tư vấn viên

       Nắm bắt được nhu cầu của các hộ gia đình tại xã Chiềng Ngần, giảng viên Lò Thị Huyền Trang đã trực tiếp tư vấn cho các hộ gia đình tham gia về các nội dung: Giúp các hộ gia đình hiểu được thế nào là hoạt động đầu tư, hiểu được mối liên kết 4 nhà; Tính được giá thành chăn nuôi lợn, từ đó tính được lãi lỗ trong chăn nuôi lợn.

Các hộ gia đình hoạt động nhóm và kết quả xác định chi phí – lợi nhuận

của hộ gia đình chăn nuôi lợn

    Buổi tư vấn diễn ra rất sôi nổi, hào hứng, đạt được nhiều kết quả hữu ích. Các hộ gia đình thu được các kiến thức, kỹ năng về ứng dụng tài chính trong sản xuất và kinh doanh. Ngoài ra, buổi tư vấn cũng đã giải đáp được các thắc mắc trong vấn đề tài chính của các hộ gia đình, lắng nghe các khó khăn của hộ trong quá trình sản xuất và nuôi trồng, tư vấn các giải pháp phù hợp để giải quyết các vướng mắc, khó khăn của hộ gia đình.

Các đại biểu xã Chiềng Ngần, bộ môn Kinh tế, các hộ gia đình và sinh viên ngành

Tài chính ngân hàng chụp ảnh sau khi kết thúc buổi tư vấn

Bộ môn KInh tế, Khoa Kinh tế