Bộ môn Quản trị kinh doanh tổ chức Semiar tháng 10 năm 2015

Ngày 30/10/2015, tại văn phòng khoa Kinh tế, bộ môn Quản trị kinh doanh đã tổ chức Seminar cấp bộ môn với chủ đề: “Tổng quan các công trình nghiên cứu và khung lí thuyết về mô hình phòng thực hành Quản trị kinh doanhdo Ths. Trương Thị Luân chủ trì.

IMG_1990

Để đáp ứng yêu cầu về chất lượng nguồn nhân lực, sinh viên của các trường chuyên nghiệp nói chung, sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Tây Bắc nói riêng cần được tiếp xúc với thực tiễn, được học tập thông qua trải nghiệm. Tuy nhiên, cho đến nay, trường Đại học Tây Bắc chưa có mô hình học tập trải nghiệm cũng như chưa có đề tài nào từng nghiên cứu, đề xuất mô hình học tập trải nghiệm cho sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

Nhằm góp phần vào việc chỉnh sửa chương trình đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Tây Bắc, nhóm nghiên cứu gồm: Đồng chí Trương Thị Luân (chủ nhiệm đề tài) và hai thành viên: đồng chí Đặng Thị Huyền Mi, Nguyễn Thị Thanh Thủy là giảng viên khoa Kinh tế trường Đại học Tây Bắc đã tiến hành nghiên cứu đề tài: “Nghiên cứu và đề xuất xây dựng mô hình học tập trải nghiệm cho sinh viên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh – Trường đại học Tây Bắc”.

Để hoàn thiện chương 1 và chương 2 của đề tài, nhóm đã thực hiện buổi Seminar với chủ đề “Tổng quan các công trình nghiên cứu và khung lí thuyết về mô hình phòng thực hành QTKD” do Ths. Trương Thị Luân chủ trì.

Buổi Seminar gồm 2 báo cáo:

Báo cáo 1: Tổng quan các công trình nghiên cứu về mô hình phòng thực hành Quản trị kinh doanh – Ths. Đặng Thị Huyền Mi

Báo cáo đã đưa ra một số công trình trong và ngoài nước về mô hình phòng thực hành kinh doanh. Chỉ ra những thành công và hạn chế của các công trình đó để làm cơ sở cho việc nghiên cứu đề tài.

Báo cáo 2: Khung lý thuyết về mô hình phòng thực hành QTKD – CN. Nguyễn Thị Thanh Thủy

Báo cáo đã đưa ra một số vấn đề lý luận về mô hình phòng thực hành QTKD như:

– Bối cảnh và sự cần thiết thành lập mô hình

– Sứ mệnh, tầm nhìn của phòng thực hành QTKD

– Nguyên tắc xây dựng và tổ chức hoạt động của phòng thực hành QTKD

– Các yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của mô hình

Sau các báo cáo là phần thảo luận của các đồng chí trong bộ môn về các vấn đề mà các báo cáo đã trình bày. Cả hai báo cáo đều nhận được sự đóng góp rất nhiệt tình của các đồng chí trong bộ môn. Một số ý kiến như: Phần tổng quan, nhóm nghiên cứu cần làm rõ các nghiên cứu có liên quan đã làm được gì? Chưa làm được gì? Từ đó đưa ra sự cần thiết và hướng nghiên cứu của đề tài. Phần khung lý thuyết cần rút ngắn và tập trung vào một số nội dung chủ yếu như: Bối cảnh và sự cần thiết thành lập mô hình, các điều kiện xây dựng mô hình và các yếu tố ảnh hưởng đến việc xây dựng mô hình. Các ý kiến đóng góp của các đồng chí thật sự rất bổ ích để nhóm đề tài có hướng đi đúng đắn trong việc thực hiện các nghiên cứu.

Nguyễn Thị Thanh Thủy