Bộ môn quản trị kinh doanh tổ chức hội nghị phương pháp giảng dạy năm học 2014 – 2015

Ngày 30/10/2014, tại Văn phòng khoa kinh tế, bộ môn Quản trị kinh doanh đã tổ chức hội nghị phương pháp giảng dạy năm học 2014 – 2015. Tham dự hội nghị có đầy đủ 11 đồng chí trong bộ môn.

Thực trạng chung của nền giáo dục Việt Nam hiện nay là bên cạnh những thành tựu đã đạt được thì vẫn còn khá nhiều bất cập. Trong đó, tồn tại lớn nhất tập trung vào chất lượng đào tạo chưa cao. Phương pháp giảng dạy là một trong những yếu tố quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng đào tạo. Phương pháp giảng dạy khoa học, phù hợp sẽ tạo điều kiện để giảng viên và người học phát huy hết khả năng của mình trong việc truyền đạt, lĩnh hội kiến thức và phát triển tư duy cho người học. Một phương pháp giảng dạy khoa học sẽ làm thay đổi vai trò của người thầy đồng thời tạo nên sự hứng thú, say mê và sáng tạo của người học.

Nhằm nâng cao chất lượng nâng cao chất lượng đào tạo đại học nói chung, nâng cao phương pháp giảng dạy cho giảng viên nói riêng, Bộ môn Quản trị kinh doanh – Khoa Kinh tế – Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức hội nghị phương pháp giảng dạy năm học 2014 – 2015. Trong buổi hội nghị các báo cáo viên đã trình bày những báo cáo sau:

  1. Phương pháp giảng dạy truyền thống (Ths.Lã Thị Bích Ngọc) và phương pháp giảng dạy chuyên ngành Quản trị kinh doanh trong thời kỳ mới (Ths.Hoàng Xuân Trọng).
  2. Thiết kế bài giảng sinh động, hấp dẫn (Ths.Phạm Thị Vân Anh, Ths.Đỗ Thu Hằng, CN.Đặng Thị Huyền Mi).
  3. Nâng cao chất lượng giảng dạy thông qua việc tăng cường, phát huy tính chủ động và năng lực sáng tạo của sinh viên trong thực hành (NCS Đặng Trung Kiên).
  4. Công tác rèn nghề cho sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh (Ths.Vũ Quang Hưng).

   Tại hội nghị các đồng chí giảng viên đã trao đổi tích cực, thảo luận sôi nổi về các phương pháp giảy dạy. Chỉ ra ưu và nhược điểm của các phương pháp và cách thức áp dụng các phương pháp giảng dạy trong các môn học. Bên cạnh đó, đưa ra các phương hướng, hành động và biện pháp trong giảng dạy để phù hợp với đối tượng sinh viên của khoa Kinh tế nói chung, chuyên ngành Quản trị kinh doanh nói riêng đa số là người dân tộc thiểu số và trong những lớp có nhiều sinh viên Lào.

Việc đổi mới phương pháp giảng dạy đối với các cấp đào tạo tại Việt Nam nói chung, Trường Đại học Tây Bắc nói riêng là việc làm cấp thiết và cần tiến hành một cách đồng bộ. Các giảng viên phải không ngừng sáng tạo, học hỏi để nâng cao trình độ, cải tiến phương pháp giảng dạy theo hướng hiện đại để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo ở bậc đại học hiện nay.

                                                                            Nguyễn Thị Thanh Thủy