Bộ môn quản trị kinh doanh tổ chức seminar tháng 10

Ngày 16/10/2014, tại Văn phòng khoa kinh tế, bộ môn Quản trị kinh doanh đã tổ chức Seminar cấp bộ môn với chủ đề: Một số vấn đề quan tâm về thương hiệu trong doanh nghiệp do Ths. Đỗ Thu Hằng làm chủ trì.

Thương hiệu là một trong các nhân tố quan trọng góp phần duy trì, mở rộng, phát triển thị trường trong và ngoài nước cho các doanh nghiệp, nâng cao văn minh thương mại, góp phần chống cạnh tranh không lành mạnh. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta, các doanh nghiệp đứng trước việc cạnh tranh gay gắt, nhất là khi có nhiều hàng hóa của nước ngoài thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Vì vậy, điều hết sức cần thiết là các doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu cho hàng hóa của mình.

IMG_0166

Thương hiệu tưởng chừng là một khái niệm đơn giản, nhưng thực tế, không ít người làm marketing và chủ doanh nghiệp còn nhầm lẫn do chưa hiểu đúng bản chất về thương hiệu. Hiểu đúng bản chất thương hiệu thì mới có hoạt động quản trị thương hiệu hiệu quả.

Nhằm có được cái nhìn tổng quát nhất về thương hiệu và tạo cơ hội để có thể tiếp thu, học hỏi kiến thức về thương hiệu Bộ môn Quản trị kinh doanh đã tổ chức Seminar “Một số vấn đề quan tâm về thương hiệu trong doanh nghiệp” do Ths.Đỗ Thu Hằng chủ trì. Seminar có các báo cáo chính sau:

  1. Những vấn đề cơ bản về thương hiệu – Ths.Đỗ Thu Hằng

Nội dung chính:

– Thương hiệu là gì ?

– Phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu

– Quan điểm sai lầm về thương hiệu

– Các loại thương hiệu

– Chức năng của thương hiệu

– Vai trò của thương hiệu

  1. Thương hiệu và kỹ năng thiết kế các yếu tố thương hiệu – Ths. Trương Thị Luân

Nội dung chính :

– Khái quát về thương hiệu

– Kỹ năng thiết kế các yếu tố thương hiệu

  1. Đăng ký nhãn hiệu tại một số quốc gia, khu vực – CN. Đặng Thị Huyền Mi.

Nội dung chính :

– Tại sao phải đăng ký nhãn hiệu

– Đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ

– Đăng ký nhãn hiệu tại EU

– Đăng ký nhãn hiệu tại Trung Quốc

– Đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam

  1. Một số tranh chấp thương hiệu ở Việt Nam – Ths.Lê Thị Hiệp

Nội dung chính :

– Vấn đề thương hiệu tại Việt Nam hiện nay

– Một số vụ tranh chấp thương hiệu tại Việt Nam

– Nguyên nhân của những tồn tại trong vấn đề thương hiệu tại Việt Nam

– Một số giải pháp bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp Việt Nam

Các báo cáo đã cung cấp cơ sở lý luận về một số vấn đề liên quan đến thương hiệu và những ví dụ thực tế, rất hữu ích.

Sau các báo cáo là phần thảo luận của các đồng chí trong bộ môn về các vấn đề mà các báo cáo đã trình bày. Các đồng chí thống nhất trong cách gọi đó là tranh chấp nhãn hiệu chứ không phải tranh chấp thương hiệu. Đồng chí Đặng Trung Kiên – giảng viên bộ môn Quản trị kinh doanh cũng cho rằng: Trong quá trình trao đổi với sinh viên, cái cơ bản phải nhấn mạnh được sự khác biệt giữa nhãn hiệu và thương hiệu. Đồng chí Nguyễn Thị Mai Phương – Phó trưởng bộ môn Quản trị kinh doanh nhấn mạnh cần đưa ra vấn chi phí cho việc đăng ký nhãn hiệu là bao nhiêu ? và khi có tranh chấp nhãn hiệu xảy ra thì quy trình xử lý như thế nào? Đồng chí Phạm Thị Vân Anh – giảng viên bộ môn Quản trị kinh doanh đưa ra ý kiến đó là cần tập trung nhiều vào quy trình đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam….

Buổi Seminar kết thúc với nhiều vấn đề về thương hiệu được bàn luận sôi nổi và rất bổ ích trong việc thiết kế nội dung bài giảng cho những môn học có liên quan.

                                                                            Nguyễn Thị Thanh Thủy

START TYPING AND PRESS ENTER TO SEARCH

Please enter your phone number
and we call you back soon

We are calling you to phone

Thank you.
We are call you back soon.

Hỗ trợ