Bộ môn Quản trị kinh doanh tổng kết năm học 2013 – 2014

Ngày 11 tháng 6 năm 2014, Bộ môn Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi tổng kết năm học 2013 – 2014 với sự có mặt của 09/11 đồng chí (01 đồng chí nghỉ thai sản, 01 đồng chí đi học dài hạn). Đ/c Vũ Quang Hưng – Trưởng bộ môn Quản trị kinh doanh đã tổng kết lại những nội dung mà bộ môn đã thực hiện trong năm học.

anh báo cáo t-ng k-t n-m h-c

+ Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng: Các thành viên trong Bộ môn luôn đoàn kết, nhất trí, tích cực giảng dạy, không ngừng học tập nghiên cứu và tham gia các hoạt động của Trường, Khoa, Bộ môn.

+ Công tác tổ chức, xây dựng đội ngũ: Hiện nay đội ngũ giảng viên của Bộ môn trình độ còn nhiều hạn chế, kinh nghiệm chưa cao. Vì vậy, đây luôn là công việc này được Bộ môn quan tâm rất nhiều trong năm học này cũng như các năm học tiếp theo.

– Có thêm 01 giảng viên tham gia NCS và 01 giảng viên nộp hồ sơ tuyển sinh NCS nâng cao trình độ. Tính đến hết năm học 2013 – 2014, Bộ môn có 02 giảng viên tham gia NCS.

– Có 03 giảng viên bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ.

– Có 01 giảng viên đang học cao học nâng cao trình độ giảng dạy.

– Đề án nghiên cứu sinh đã và đang tiếp tục được các thành viên trong Bộ môn quan tâm và phấn đấu đạt được.

– Hầu hết các cán bộ, giảng viên tham gia các buổi sinh hoạt tập thể, chuyên môn đầy đủ.

+ Công tác chuyên môn, nghiệp vụ: – Bộ môn đã tổ chức thành công Hội nghị phương pháp giảng dạy đã giúp cho các giảng viên có thể chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về các phương pháp giảng dạy.

– Bộ môn đã hoàn thành xong học phần rèn nghề đầu tiên đó là Rèn nghề 1 – Marketing căn bản đối với lớp K53 Đại học Quản trị kinh doanh

– Bộ môn tổ chức thực hiện giảng dạy các học phần thuộc các ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán theo đúng chương trình mà Trường đã đề ra.

+ Các công tác khác (Công tác nghiên cứu khoa học, Quản lý sinh viên)

                                                     

            Đánh giá chung

1.Ưu điểm

– Đội ngũ cán bộ đoàn kết, thống nhất trong toàn Bộ môn, cùng sự nhiệt huyết, năng động, sáng tạo trong công việc.

– Một số giảng viên có trình độ, năng lực công tác và kinh nghiệm dần khẳng định uy tín và chất lượng đối với công cuộc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ngành Quản trị kinh doanh cho khu vực Tây Bắc.

– Chương trình đào tạo có bước tiến mới cho K53 và K54, đưa một số môn rèn nghề vào thử nghiệm, giúp sinh viên có cơ hội bám sát thực tế sau khi đã được trang bị những lý thuyết cơ bản.

– Các giảng viên trong Bộ môn tích cực đăng ký viết bài báo, làm đề tài nghiên cứu khoa học, củng cố và mở rộng kiến thức chuyên môn.

  1. Hạn chế

– Cán bộ giảng viên còn trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề.

      – Số đầu môn chuyên ngành trên mỗi giảng viên là 5 hoặc 8 học phần nên giảng viên khó khăn cho việc nâng cao chất lượng chuyên môn bài giảng cho từng học phần.

      – Các giảng viên còn ít tham gia nghiên cứu đề tài khoa học các cấp nên về hoạt động nghiên cứu khoa học còn nhiều hạn chế.

Nguyễn Thị Thanh Thủy