SEMINAR PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VÀ VẤN ĐỀ CHÍNH SÁCH MỚI ÁP DỤNG TRONG KẾ TOÁN

Hiện nay tình hình kinh tế – xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh có nhiều chính sách kế toán mới được ban hành nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động. Bên cạnh đó khi tình hình học online kéo dài, giảng viên gặp không ít khó khăn trong quản lý sinh viên, tăng tương tác của sinh viên với giảng viên.  Sáng ngày 10/03 Bộ môn kế toán, Khoa Kinh tế đã tổ chức Seminar online qua zoom với chủ đề: “phương pháp giảng dạy và những vấn đề chính sách mới áp dụng trong kế toán” với mục đích cập nhập kịp thời nội dung chính sách mới, chia sẻ các phương pháp giảng dạy mới nhằm nâng cao hiệu quả bài giảng.

Seminar được triển khai với 03 chủ đề báo cáo:

Báo cáo “Một số thay đổi cần lưu ý trong vận dụng kế toán năm 2022” của đồng chí Đỗ Thị Minh Tâm trình bày 2 sự thay đổi quan trọng trong ngành kế toán năm 2022 đó là mức đóng BHXH và chính sách giảm thuế GTGT theo Nghị quyết 43/2022/QH15.

Để lan toả kết quả của khoá đào tạo E-leaning đồng chí Đoàn Thanh Hải với chủ đề “Giới thiệu mô hình tương tác – gắn kết – chất lượng – thương hiệu: trong giảng dạy E-leaning” giới thiệu đến các đồng chí trong Bộ môn chương trình đạo tào E-leaning. Đây là mô hình gắn kết và tương tác với học viên trên nhiều nền tảng khác nhau. Mô hình Tương tác – Gắn kết – Chất lượng – Thương hiệu đã giải quyết cơ bản các vấn đề trong dạy học online bằng mô hình tương tác và gắn kết học viên.

 

Khi giáo dục Đại học đang hướng đến “phương pháp dạy học tích cực hoà nhập”, Báo cáo của đồng chí trưởng BM – Vũ Thị Sen với chủ đề “Phương pháp dậy học theo định hướng phát triển năng lực”. Báo cáo đưa ra cách vận dụng phương pháp tích cực hoà nhập vào giảng dạy trong Bộ môn Kế toán. Đồng chí đã thực hiện và kết quả mang lại những phản hồi tích cực từ người học. Với phương pháp này sinh viên được trao quyền chủ động xây dựng bài học dưới sự hướng dẫn của giảng viên.

Buổi seminar diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận cùng đưa ra giải pháp phù hợp, cập nhập kiến thức cho sinh viên kịp thời, hiệu quả. Giảng viên trong Bộ môn với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy luôn có những trao đổi, chia sẽ, góp ý và đề cao tinh thần học hỏi để mang đến sinh viên những bài giảng chất lượng.